Tour Du Lịch Miền Băc: Hà Nội - Bái Đính - Tràng An - Hà Nội
2:07 CH - 10/05/2011

HÀ NỘI - BÁI ĐÍNH - TRÀNG AN - HÀ NỘI

Thời gian: 1 ngày , bằng ô tô du lịch và khởi hành hàng ngày

Khu du lịch sinh thái Tràng An nằm phía Đông tỉnh Ninh Bình, có tổng diện tích gần 2000 ha, được chia làm 5 khu chức năng chính: khu bảo tồn đặc biệt (khu cố đô Hoa Lư), khu trung tâm, khu hang động, khu dịch vụ du lịch, khu tâm linh núi chùa Bái Đính. Toàn khu có 47 di tích lịch sử với nhiều hang động ẩn mình trong những núi đá vôi, các thung lũng và hệ thống sông ngầm đan xen tạo nên một không gian huyền ảo và thơ mộng. Với hàng trăm pho tượng lớn nhỏ, Bái Đính (Gia Viễn, Ninh Bình) được coi là một trong những ngôi chùa lớn nhất và có nhiều tượng nhất Việt Nam.

Giá tour cho 01 khách du lịch: 450.000VND

Lưu ý: Giá trên áp dụng khách lẻ ghép đoàn & khởi hành hàng ngày.

  Ngày

Chi tiết tour

Hình ảnh

Ngày 01

Hà nội - Ninh Binh - Bái Đính - Tràng An    Ăn: T

06h00: Xe và hướng dẫn mùa đón quý khách tại điểm hẹn trong thành phố khởi hành đi Ninh Bình, trên đường đi dừng chân nghỉ tại Phủ lý (Quý khách tự do ăn sáng)

08h15: Đoàn đến nơi cầu lễ phật tại Chùa Bái Đính - ngôi chùa lớn nhất Việt Nam với 500 pho tượng La Hán, tượng phật đồng lớn nhất Việt Nam cao 10m nặng 100 tấn.

11h00: Quý khách ăn trưa tại nhà hàng thưởng thức đặc sản dê núi đá, rượu ngọc dương (Đồ uống tự chi phí).

12h30: Quý khách lên xe đi tham quan khu du lịch Tràng An, xuống thuyền tham quan quần thể hang động: hang Sáng, hang tối, hang Ba Giọt, hang Nấu rượu đầy huyền bí và hoang xơ, ngắm cảnh núi non, sông nước trong xanh - một Hạ Long trên cạn của Ninh Bình.

16h00: Quý khách lên xe trở về Hà Nội

18h00: Về đến Hà Nội - chia tay quý khách, kết thúc chương trình. Hẹn gặp quý khách trong chuyến đi tới.


 

Dịch vụ bao gồm:

  • Các bữa ăn theo chương trình(tiêu chuẩn 60.000VNĐ/ 1 bữa)

  • Ô tô máy lạnh: điều hòa đưa đón theo chương trình.

  • Vé tham quan (vào cửa 1 lần)

  • Hướng dẫn viên suốt tuyến nhiệt tình, kinh nghiệm

 

Dịch vụ không bao gồm: Đồ uống, thuế VAT và các chi phí cá nhân khác.

 

Chú ý:

  • Trẻ em dưới 12 tuổi đóng 75% giá Tour của người lớn

  • Miễn phí cho trẻ em dưới 5 tuổi, ăn uống tự túc.

  • Nên mang mũ, kem chống nắng, giầy dép thấp…

 NON NƯỚC NINH BÌNH - BÁI ĐÍNH & TRÀNG AN

Chùa Bái Đính (Ninh Bình) - Nơi tôn trí Ngọc Xá lợi Phật

Chùa tọa lạc trên núi Bái Đính, thuộc xã Gia Sinh, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình. Chùa Bái Đính cũ ở độ cao gần 200m, tương truyền được dựng vào thời Lý. Một số tài liệu ngày nay cho biết Thiền sư Nguyễn Minh Không đã vào núi Bái Đính tìm thuốc chữa bệnh cho vua Lý Thần Tông. Thiền sư đã phát hiện động Tối, động Sáng là những hang động đẹp và dựng chùa ở đây. Chùa đã được Bộ Văn hóa công nhận Di tích lịch sử - văn hóa quốc gia năm 1997.

 

 

Mô hình chùa Bía Đính 

 

Dựa lưng vào núi Bái Đính, nhìn ra thung lũng chùa rộng khoảng 3 ha, Khu chùa Bái Đính mới đang được Công ty trách nhiệm hữu hạn xây dựng Xuân Trường đầu tư và thi công với quy mô hoành tráng trên diện tích 107 ha với nhiều công trình kiến trúc to lớn đạt kỷ lục quốc gia. Khu chùa nằm trong tổng thể dự án xây dựng Trung tâm du lịch văn hóa Tràng An rộng gần 2.000 ha do ông Nguyễn Xuân Trường làm chủ đầu tư.

 

Ngôi điện thờ Tam Thế Phật là công trình kiến trúc lớn đã được khánh thành vào ngày 17-5-2008. Trong buổi đại lễ khánh thành chùa giai đoạn 1, chùa vinh dự được đón tiếp nhiều đoàn đại biểu Phật giáo Quốc tế và đoàn đại biểu Phật giáo các tỉnh, thành phố trong cả nước (đến Hà Nội dự Đại lễ Vesak Liên Hợp Quốc 2008) đến viếng chùa, lễ Phật, trồng cây Bồ đề (được đem về từ Ấn Độ) lưu niệm và dùng tiệc chay. Ngôi đại điện có 2 tầng với 12 mái. Tầng trên thờ Phật, bộ tượng Tam Thế Phật bằng đồng đúc nguyên khối, mỗi tượng có trọng lượng khoảng 50 tấn, được tôn trí trang nghiêm. Tầng dưới có nhà hàng Vạn Tâm Chay khai trương vào tháng 01 năm 2009 với hơn 100 món ăn chay và Trung tâm hàng lưu niệm Phật giáo Lộc Tài.

 

 

Tượng phật bổn sư thích ca mầu ni trong chùa

 

Dưới chân núi, giếng Ngọc có nước màu xanh ngọc, đã được tôn tạo và mở rộng năm 2006  với chu vi 97,3m, đường kính 30m, sâu 10m. Tương truyền ngày xưa, Thiền sư Nguyễn Minh Không thường lấy nước ở đây để sắc thuốc trị bệnh cho dân.

 

Một số công trình lớn đang hoàn thiện, chưa khánh thành là:

Ngôi điện Thích Ca hay điện Pháp Chủ là ngôi điện lớn 8 mái tôn thở tượng đức Phật Thich Ca bằng đồng đúc nguyên khối có trọng lượng 100 tấn, cao 10m, được Công ty trách nhiệm hữu hạn thủ công mỹ nghệ Đoàn Kết do nghệ nhân chính Nguyễn Trọng Hạnh đúc thành công ở Yên Tiến, Ý Yên, Nam Định. Trong điện còn có tôn thờ bộ tượng Bát Bộ Kim Cương bằng đồng và trang trí cặp Hạc bằng đồng lớn nhất nước.

 

 

Chuông Đại Hồng Chung

 

Tháp chuông bát giác 3 tầng 24 mái treo quả đại hồng chung nặng 36 tấn đồng, cao 5,40m, đường kính 3,45m do nghệ nhân Nguyễn Văn Sính ở phường Phường Đúc, thành phố Huế thực hiện. Ông Sính đã đúc thành công 2 đại hồng chung lớn nhất nước (27 tấn và 36 tấn) cho chùa Bái Đính, phá kỷ lục đại hồng chung chùa Cổ Lễ nặng 9 tấn.

 

Điện thờ và tượng Bồ tát Quán Thế Âm. Điện được xây bằng những cột gỗ lim lớn với diện tích 800 m2 , đỉnh điện cao 15m, tượng Bồ tát Quán Thế Âm ngàn mắt ngàn tay được đúc bằng đồng cao 11m, nặng 70 tấn. Tam quan nội được dựng bằng gỗ, trong đặt hai tượng Hộ Pháp bằng đồng, mỗi tượng nặng 12 tấn.

 

 

Tượng La Hán giác ngộ cuộc đời

 

Hành lang La Hán tôn thờ bộ tượng 500 vị La Hán bằng đá do các nghệ nhân làng đá Ninh Vân (Ninh Bình) thực hiện tại xưởng đá của nghệ nhân Phạm Ngọc Hoàn hơn 3 năm qua. Mỗi tượng cao từ 2m đến 2,5m, nặng khoảng 2 tấn đến 2,5 tấn.

 

Ghi nhận các thành quả đã đạt được trong 3 năm 2006, 2007 và 2008, Trung tâm Sách kỷ lục Việt Nam đã xác lập 5 kỷ lục chùa Bái Đính:

 

1. Pho tượng đức Phật Thích Ca bằng đồng cao và nặng nhất Việt Nam (xác lập kỷ lục ngày 04-5-2006).

2. Bộ tượng Tam Thế Phật bằng đồng lớn nhất Việt Nam (xác lập kỷ lục ngày 12-12-2007).

3. Đại hồng chung lớn nhất Việt Nam (xác lập kỷ lục ngày 12-12-2007).

4. Giếng nước lớn nhất Việt Nam (xác lập kỷ lục ngày 12-12-2007).

5. Lễ trồng cây Bồ Đề lớn nhất Việt Nam (xác lập kỷ lục naêm 2008).

 

Ngôi phạm vũ lớn nhất Việt Nam đang xây dựng giai đoạn 2. Nhiều công trình kế tiếp sẽ được xác lập kỷ lục hoặc phá kỷ lục Phật giáo Việt Nam. Rất mong chùa có một số công trình được ghi vào sách Guinness thế giới.

 

Viện chủ ngôi chùa hiện nay là Hòa thượng Thích Thanh Tứ, đương nhiệm Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam. Hằng ngày, các đoàn chư vị Tôn đức Tăng Ni, Phật tử và du khách gần xa không ngớt đến lễ Phật, viếng chùa, chiêm bái những công trình kiến trúc, điêu khắc và cảnh quan lớn đẹp của Phật giáo Việt Nam đầu thế kỷ XXI.

 

Đặc biệt, vào ngày 06 tháng 6 năm 2009 tới đây, chùa sẽ tổ chức đại lễ cung nghinh 6 viên ngọc Xá Lợi Phật và 3 viên ngọc Xá Lợi Thánh Tăng từ Thái Lan và Tổ đình Giác Quang (TP. Hồ Chí Minh) về tôn thờ. ào ngày 6-6-2009 nơi đây sẽ diễn ra lễ cung nghinh Ngọc Xá Lợi Phật do một vị Sư Thái Lan trao tặng và GHPGVN tổ chức và sẽ được tôn trí tại đây để mọi người đến chiêm bái. Chùa sẽ tổ chức đại lễ khánh thành vào lễ năm 2010, nhân dịp kỷ niệm 1.000 năm vua Lý Thái Tổ ban chiếu dời  Đô và quyết định chuyển kinh đô từ Hoa Lư ra Thăng Long. V

 

Khu du lịch Tràng An - Hoang sơ và quyến rũ

Khu du lịch sinh thái Tràng An nằm phía Đông tỉnh Ninh Bình, có tổng diện tích gần 2000ha, được chia làm 5 khu chức năng chính: khu bảo tồn đặc biệt (khu cố đô Hoa Lư), khu trung tâm, khu hang động, khu dịch vụ du lịch, khu tâm linh núi chùa Bái Đính. Toàn khu có 47 di tích lịch sử với nhiều hang động ẩn mình trong những núi đá vôi, các thung lũng và hệ thống sông ngầm đan xen tạo nên một không gian huyền ảo và thơ mộng.

 

 

Tràng an - Hoang sơ và Quyến rũ

 

Sự vận động biến ảo của đất trời đã bày sẵn cho khu quần thể hang động Tràng An một trận đồ bát quái với cửa sinh, cửa tử quanh cố đô xưa, ngày nay, du khách như lạc vào cõi tiên, lâng lâng một cảm giác thoát tục. Nơi đây còn lưu giữ nhiều chứng tích lịch sử của một kinh đô với ba triều đại kế tiếp là Đinh, Lê, Lý. Có thể nói, đây là một địa danh du lịch lịch sử – văn hoá - tâm linh – sinh thái hết sức hấp dẫn.

 

Tràng An có gần 50 hang động dài từ vài chục mét đến hàng trăm mét. Các hang động được nối với nhau bởi gần 30 thung, mỗi thung là một bức tranh thuỷ mặc. Các thung đều thông nhau bởi các động xuyên thuỷ khiến núi non gắn bó, làm nên một dáng vẻ sống động. Những nhũ đá lấp lánh, được tạo hoá khéo sắp đặt, muôn hình vạn trạng trên vách hang, tạo nên những kỳ quan sinh động, để du khách phát huy trí tưởng tượng đặt tên cho các nhũ đá.

 

 

Thuyền nhẹ trôi trên mặt đầm lấp lánh ánh nắng

 

Không biết từ bao giờ, tiền nhân nào đã đặt tên cho các hang động rất gợi cảm như hang Seo lớn, hang Si, hang Ao Trai, hang Sính, hang Nấu Rượu, hang Địa Linh, hang Ba Giọt, hang Sáng, hang Tối, thung Láng, thung Mây, thung Trần, thung Khống, núi Vua, núi Chúa, núi Ông Trạng... Ông Nguyễn Văn Son – người sinh ra và lớn lên trên mảnh đất cố đô Hoa Lư cho biết: nếu vào hang Ba Giọt, du khách hứng lấy ba giọt nước trong lòng bàn tay thì sự nghiệp sẽ công thành danh toại, hứng tiếp ba giọt nữa để uống thì tình yêu sẽ viên mãn. Còn hang Nấu Rượu, trong hang có mạch nước ngầm sâu hơn 10 mét, xưa kia, các bậc tiền bối đã vào đây lấy nước để nấu rượu tiến vua, khi nạo vét lòng hang phát hiện rất nhiều bình gốm, hũ, vại và các dụng cụ để nấu rượu.

 

Trong quá trình khảo sát và thi công các hang động ở đây, các nhà xây dựng đã thu được nhiều cổ vật từ thời Đinh và Tiền Lê như: gạch xây, gạch lát, cối giã, tiền đồng, cày gỗ, cuốc gỗ, bát, đĩa, hũ vại, nhạc ngựa, quả cân bằng đá... Đó là những hiện vật quý hiếm, có giá trị tiêu biểu về lịch sử, nghệ thuật, kiến trúc, tôn giáo, kinh tế trong lịch sử dân tộc, là biểu tượng sống động, thể hiện ý chí quật cường, lòng tự tôn, niềm khát khao độc lập, tự do, thống nhất đất nước của dân tộc Việt Nam qua hàng ngàn năm lịch sử.

 

 

Chuông triều Trần - Ký ức Lịch Sử

 

Không gian ở quần thể hang động Tràng An tĩnh lặng đến mức người ta có thể nghe thấy tiếng bầy vịt trời vỗ cánh, hay thấy những chú dê ngơ ngác giật mình trước khách lạ... Hãy đến đây để thưởng ngoạn sự hùng vĩ của núi non, thả hồn mơ mộng trước những hồ nước, hang động kỳ ảo cùng trời mây cao rộng. Tất cả hoà nhập vào nhau, tạo cho du khách một cảm giác nồng nàn, thi vị trong giang sơn cẩm tú.

 

Khu du lịch sinh thái Tràng An còn bao bọc cả một khu rừng nguyên sinh có hệ thống sinh thái đa dạng, phong phú, trong đó có những loài động vật quý hiếm như phượng hoàng đất, sáo, khướu, khỉ trăn, đặc biệt là loài vượn yếm trắng, một loài có tên trong sách đỏ thế giới. Phượng hoàng biểu trưng cho sự thịnh vượng, cho những điều tốt đẹp. Vì vậy, thật may mắn nếu trong hành trình của mình du khách bắt gặp phượng hoàng đất.

 

Trong quy hoạch phát triển khu du lịch sinh thái Tràng An sẽ có 9 lộ trình tham quan theo đường thuỷ. Giai đoạn 1 của dự án sẽ đưa vào khai thác 2 lộ trình nhân dịp Tuần Du lịch Ninh Bình 2008. Mỗi lộ trình, du khách sẽ được dừng chân tại các điểm hấp dẫn khác nhau như dừng chân vãn cảnh đền, chùa cổ, các di tích lịch sử, văn hoá.

Các tin khác:
Tour Du Lịch Miền Bắc: Hà Nội - Cúc Phương 01 ngày
Tour Du Lịch miền Bắc: Hà Nội - Hoa Lư - Tam Cốc
Hà Nội - Rừng quốc gia Cúc Phương - Hà Nội ( Thời gian: 2 ngày/1 đêm - Khởi hành bằng ô tô)

Hôm nay


Description
Ngày mai


Liên kết website

 

 

 

 

Lượt truy cập
Hôm nay: 1091
Hôm qua: 2143
Tất cả: 231333