Tour Du Lịch Miền Bắc: Hà Nội - Điện Biên Phủ 02 ngày


11:51 SA - 06/12/2011

 MỐC SON CHÓI SÁNG - ĐIỆN BIÊN PHỦ

Thời gian: 2 ngày, bằng đường bay & khởi hành Hàng ngày.

Hơn nửa thế kỷ đã đi qua, nhưng chiến thắng Điện Biên Phủ vẫn mãi mãi là một bản anh hùng ca tuyệt vời về tinh thần và ý chí quyết chiến, quyết thắng về trí tuệ và bản lĩnh của con người Việt Nam trong đấu tranh cách mạng. Chiến thắng Điện Biên Phủ là một trong những đỉnh cao chói lọi trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta. Điện Biên Phủ không chỉ đi vào lịch sử dân tộc như một Bạch Đằng, một Chi Lăng, hay một Đống Đa của thế kỷ 20, chiến thắng mà còn đi vào lịch sử thế giới như một chiến công chói lọi đột phá vào thành trì của chủ nghĩa thực dân đế quốc.

Giá dành cho 01 thành viên:  2.450.000Đ

Lưu ý: Giá áp dụng cho khách lẻ & khởi hành hành ngày!

 

  Ngày

Chi tiết tour

Hình ảnh

Ngày 01

Hà Nội - Điện Biên                        Ăn: T/C

06h00: Đón quý khách tại điểm hẹn sân bay Nội Bài, đáp chuyến bay VN 901 (9h40 - 11h15) đi Điện Biên.

11h30: Đến Điện Biên xe và hướng dẫn đón quý khách về khách sạn, nhận phòng nghỉ ngơi ăn trưa.

Chiều: Đi thăm Bảo tàng lịch sử Điện Biên Phủ, Viếng Nghĩa trang liệt sỹ A1, đồi A1, Hầm Đờ Cát, Cầu Mường Thanh, sông Nậm Rốn.

18h00: Ăn tối, sau đó tự do tham quan Tp Điện Biên về đêm hoặc tham gia chương trình văn hoá văn nghệ múa xòe, uống rượu cần theo phong tục của dân tộc Thái (nếu có yêu cầu)

Ngày 02

Di tích Mường Phăng - Hà Nội    Ăn: S/T

06h30: Sau khi ăn sáng. Xe đưa quý khách đi thăm Sở chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ, hầm Đại Tướng Võ Nguyên Giáp, Hoàng Văn Thái, Khu du lịch Hồ Pa Khoang. Ăn trưa tại khách sạn. Nghỉ ngơi ít phút trước khi làm thủ tục trả phòng lên xe ra sân bay Điện Biên đáp chuyến bay VND 902 (15h30 - 16h30) về Hà Nội.

17h15: Xe và hướng dẫn đưa quý khách về Nội Thành. Kết thúc chương trình hẹn gặp quý khách trong chuyến đi tới.

 Dịch vụ bao gồm:

  • Xe ôtô điều hoà đưa đón khứ hồi.
  • 01 bữa ăn phụ & 03 bữa ăn chính tại khách sạn.
  • Hướng dẫn theo chương trình.
  • Vé thăm quan khu di tích lịch sử Sơn La - Điện Biên.
  • Bảo hiểm du lịch
  • Khách sạn Mường Thanh hoặc Him Lam 2**, tiêu chuẩn 02 khách/phòng, tivi, điều hoà, bình nóng lạnh.

Dịch vụ không bao gồm:  Vé máy bay khứ hồi: HN - Điện Bien - HN, phòng ngủ đơn, chi phí cá nhân, đồ uống trong các bữa ăn, tiền Típ lái xe và hướng dẫn, hoá đơn VAT10%…

Ghi chú:  Quý khách lên mang theo áo mua, bật lửa, thuốc chống ký sinh trùng, kim chỉ khâu và đồ dùng cá nhân

Trẻ em:

  • Trẻ em dưới 03 tuổi tính giá 50% người lớn, ăn và ngủ ghép.
  • Từ 04 - 9 tuổi thu 75% chi phí, ngủ ghép.
  • Trên 10 tuổi tính bằng người lớn.

Phụ thu: Việt Kiều, người nước ngoài phụ thu tính riêng + 315.000Đ. 

 

Contact person: Mr. Đông

E-mail:

Tel: (+84.4) 3995 8651 - 3995 8652 * Fax: (+84.4) 3556 2543.

Hotline:  0904 933 568.

 Website: http://dulichmienbac.com.vn/   www.vitour.com.vn

 

KỲ TÍCH NÚI RỪNG TÂY BẮC

Điện Biên Phủ - Mốc son chói lọi

Hơn nửa thế kỷ đã đi qua, nhưng chiến thắng Điện Biên Phủ vẫn mãi mãi là một bản anh hùng ca tuyệt vời về tinh thần và ý chí quyết chiến, quyết thắng về trí tuệ và bản lĩnh của con người Việt Nam trong đấu tranh cách mạng. Chiến thắng Điện Biên Phủ là một trong những đỉnh cao chói lọi trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta. Điện Biên Phủ không chỉ đi vào lịch sử dân tộc như một Bạch Đằng, một Chi Lăng, hay một Đống Đa của thế kỷ 20, chiến thắng mà còn đi vào lịch sử thế giới như một chiến công chói lọi đột phá vào thành trì của chủ nghĩa thực dân đế quốc.

 

Yếu tố quyết định chiến thắng Điện Biên Phủ là sự lãnh đạo sáng suốt, tài tình của Đảng ta và của Bác Hồ. Đảng ta và Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đề ra đường lối chính trị, đường lối quân sự đúng đắn; phương pháp cách mạng khoa học, biết tạo thời cơ và tận dụng thời cơ để chiến đấu và chiến thắng kẻ thù. Chúng ta đã thành công trong phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân trong chiến tranh cách mạng. Không phân biệt già trẻ, gái trai, vùng miền toàn dân tộc cùng chung sức, chung lòng ra trận. Cả dân tộc Việt Nam đã bừng lên tinh thần quyết tâm, ý chí chiến đấu, sẵn sàng hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân. Cùng với cả dân tộc, cán bộ, chiến sĩ Quân đội ta đã vượt qua bao chặng đường đầy chông gai, thử thách, chiến đấu kiên cường, dũng cảm góp phần quyết định làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ chấn động địa cầu.

 

Với tầm vóc “Lừng lẫy năm châu - chấn động địa cầu”, chiến thắng Điện Biên Phủ đã kết thúc vẻ vang cuộc kháng chiến vĩ đại chống thực dân Pháp xâm lược của nhân dân ta. Nó đã đặt dấu chấm hết cho chế độ thực dân xâm lược Pháp trên đất nước ta. Chiến thắng Điện Biên Phủ đã góp phần nâng cao vị thế của cách mạng Việt Nam trên trường quốc tế. Đồng thời đó cũng là thắng lợi của các lực lượng hoà bình, dân chủ và CNXH trên toàn thế giới. Chiến thắng Điện Biên Phủ đã chứng minh hùng hồn chân lý: Trong thời đại ngày nay, một nước nhỏ kinh tế chậm phát triển, nhưng luôn có đường lối chính trị, đường lối quân sự đúng đắn, biết phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, được nhân dân tiến bộ, yêu chuộng hoà bình trên thế giới đồng tình ủng hộ thì nhất định sẽ đánh bại bất kỳ kẻ thù xâm lược nào.

 

Thắng lợi của sự nghiệp kháng chiến chống Mỹ, cứu nước, những thành tựu rực rỡ trong công cuộc đổi mới đất nước đã chứng tỏ những giá trị truyền thống của chiến thắng Điện Biên Phủ luôn được toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta nâng niu, kế thừa và phát huy. Kỷ niệm 53 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, lòng chúng ta bồi hồi tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh – vị lãnh tụ thiên tài của Đảng ta, dân tộc ta, người cha thân yêu của LLVT nhân dân ta, tưởng nhớ tới những đồng chí, đồng đội và đồng bào đã anh dũng ngã xuống cho bài ca chiến thắng vang lên. Kỷ niệm 53 năm chiến thắng Điện Biên Phủ là một dịp để mỗi người dân Việt Nam ta khơi dậy niềm tự hào dân tộc, tiếp tục kế thừa và phát huy tinh thần yêu nước, truyền thống cách mạng hào hùng, vận dụng linh hoạt, sáng tạo những bài học quý báu của chiến dịch Điện Biên Phủ đẩy mạnh sự nghiệp CNH-HĐH đất nước, hoàn thành thắng lợi hai nhiệm vụ chiến lược xây dựng và bảo vệ Tổ quốc nói chung và nhiệm vụ quân sự, quốc phòng nói riêng. Yêu cầu mới đòi hỏi chúng ta là phải tiếp tục đổi mới tư duy quân sự, chú trọng phát triển lý luận bảo vệ Tổ quốc.


Nhận thức về mục tiêu, nhiệm vụ quân sự, quốc phòng phải không ngừng được nâng cao. Quan điểm về xây dựng nền quốc phòng toàn dân, thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân cần được nhận thức đầy đủ và thực hiện có hiệu quả. Sự nghiệp CNH-HĐH đất nước, đòi hỏi quân đội với tư cách là trụ cột của nền quốc phòng toàn dân phải tiếp tục được xây dựng theo hướng cách mạng, chính quy – tinh nhuệ - từng bước hiện đại. Quân đội phải nâng cao chất lượng tổng hợp, sức mạnh chiến đấu cả về chính trị, tư tưởng và tổ chức, cả trình độ kỹ thuật, nghệ thuật quân sự và trang bị vũ khí – công nghệ.

 

Tình hình trong nước và thế giới đặt ra cho dân tộc ta cả thời cơ và thách thức. Bằng nét đẹp truyền thống vốn có trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc, bằng bài học quý báu từ chiến thắng Điện Biên Phủ, dưới sự lãnh đạo của Đảng, chúng ta tin tưởng rằng công cuộc đổi mới đất nước, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh sẽ tiếp tục đạt được những thành tựu to lớn. Nền quốc phòng toàn dân sẽ ngày càng được củng cố vững chắc hơn./.

 

Bảo tàng chiến thắng Điện Biên Phủ

Vị trí                 : Bảo tàng Điện Biên Phủ nằm đối diện với nghĩa trang liệt sĩ trên đồi A1, trung tâm thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Đặc điểm        : Bảo tàng Điện Biên Phủ được xây dựng vào năm 1984 nhân dịp kỷ niệm 30 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ.

 

Vào cuối năm 2003, bảo tàng Điện Biên Phủ đã tiến hành nâng cấp và chỉnh lý lại khu trưng bầy. Đến nay bảo tàng có 5 khu trưng bầy với 274 hiện vật và 122 bức tranh theo từng chủ đề sau:

  • Vị trí chiến lược của Điện Biên Phủ

  • Tập đoàn cứ điểm của địch tại Điện Biên Phủ

  • Đảng chuẩn bị đường lối chỉ đạo cho chiến dịch Điện Biên Phủ

  • Ảnh hưởng của chiến thắng Điện Biên Phủ

  • Điện Biên Phủ ngày nay 

 

Đồi A1

Vị trí                : Đồi A1 nằm ở phường Mường Thanh, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Đặc điểm       : Đồi A1 là cứ điểm quan trọng bậc nhất trong tập đoàn cứ điểm của thực dân Pháp ở Điện Biên Phủ.

 

Đồi A1 nằm dài theo hướng Tây Bắc – Đông Nam, bao gồm 2 đỉnh: Tây Bắc cao hơn 490m, Đông Nam cao hơn 493m. A1 là ký hiệu mà quân đội Việt Nam đặt cho quả đồi. Sau nhiều trận chiến vô cùng ác liệt đã diễn ra ở đây thì đến 4h sáng ngày 7/5/1954 quân đội Việt Nam đã chiếm được đồi A1.

 

Ngày nay, đến với Điện Biên Phủ, du khách sẽ thấy trên đỉnh Tây Bắc của đồi A1 có đài kỷ niệm được xây theo kiểu “Tam sơn”, ở giữa cao, hai bên thấp và đều có hình mái đầu đạo. Phía trước là lư hương, ở giữa là tấm bia, phù hiệu Quốc kỳ, sao vàng nền tròn đỏ , xung quanh là vòng tương hoa.

 

Bên cạnh đài kỷ niệm là xác một trong hai chiếc xe tăng nặng 18 tấn mà tên Quan Ba Hécvuê đưa từ trung tâm Mường Thanh lên để phản kích quân đội Việt Nam. Một di tích quan trọng nữa là cái hố hình phễu to bằng cái “ao đình” cạn. Đó là dấu tích trận nổ khối bộc phá nghìn cân của quân ta mà chiến sĩ ta thường gọi “đào hầm để trị hầm”, trị cả hầm, cả lô cốt cố thủ của giặc.

 

Đến thăm đồi A1 là du khách đã đến với quả đồi Chiến Công - một địa danh tỏ rõ khí phách đấu tranh ngoan cường của dân tộc Việt Nam, góp phần làm nên chiến thắng vang dội làm chấn động địa cầu giờ đây đã trở thành bất tử. 

 

Nhà tù và Bảo tàng Sơn La

Vị trí                 : Nhà tù và Bảo tàng Sơn La thuộc thị xã Sơn La, tỉnh Sơn La.

Đặc điểm        : Nhà tù Sơn La do người Pháp xây dựng năm 1908 trên ngọn đồi Khau Cả, thị xã Sơn La.

 

Ban đầu là một nhà tù nhỏ hàng tỉnh, được mở rộng quy mô vào những năm 1930 - 1940. Giai đoạn từ 1930 - 1945 tại đây giam cầm hơn một ngàn tù nhân, trong đó có nhiều vị là cán bộ chủ chốt của cách mạng Việt Nam như Lê Duẩn, Trường Chinh, Văn Tiến Dũng, Lê Thanh Nghị, Nguyễn Lương Bằng, Song Hào, Xuân Thủy...

 

Đến với di tích Nhà tù Sơn La, thăm các xà lim ngầm, xà lim chéo, trại ba gian cùng với hàng trăm hiện vật, du khách sẽ chứng kiến hoàn cảnh sống cơ cực của tù nhân, càng khâm phục ý chí kiên cường của họ trong cuộc đấu tranh chống kẻ thù dân tộc. Du khách sẽ không khỏi xúc động đứng trước cây đào mang tên Tô Hiệu, bên tường đá nhà ngục cây đào luôn xanh tươi - biều tượng cho ý chí bất khuất của người cộng sản.

 

Bên cạnh khu di tích nhà tù là Nhà Bảo tàng tổng hợp của tỉnh Sơn La, nơi trưng bày nhiều hiện vật quí giới thiệu truyền thống lịch sử, văn hoá của cộng đồng 12 dân tộc đoàn kết cùng nhau xây dựng Sơn La thành tỉnh giàu có của Việt Nam. Di tích nhà tù Sơn La được Bộ Văn hoá - Thông tin xếp hạng năm 1962. Hàng năm đón hơn trăm nghìn lượt du khách đến tham quan.

 

Sơn La - Hòn ngọc Tây Bắc

Sơn là núi, La là suối. Sơn La bắt nguồn từ con suối trên núi. Trải qua 110 năm thành lập, con suối ấy vẫn đang tuôn trào bao bọc 12 dân tộc anh em, tạo thành sức mạnh, tỏa sáng như viên ngọc giữa đất trời Tây Bắc.

 

Công trình Thủy điện Sơn La nằm trên sông Đà, tại xã Ít Ong, huyện Mường La, cách Thủy điện Hòa Bình 250km về phía thượng lưu. Với công suất 2400 MW (với mực nước dâng 215m) cho sản lượng điện 10,2 tỷ KWh điện trung bình năm, Thủy điện Sơn La là công trình thủy điện lớn nhất Đông Nam Á. Mới qua hơn 6 tháng thi công, những cán bộ, công nhân của Tổng công ty Sông Đà, LICOGI đã hoàn thành 120km đường ô tô, ba cầu qua sông Đà ở khu vực công trường, khu Cảng tổng hợp Mường La với khối lượng bê tông xây dựng lên tới trên 80.000 m3 đã đi vào hoạt động phục vụ vận chuyển vật liệu và thiết bị bằng đường thủy.

 

Đứng trên địa phận xã Ít Ong, chúng tôi có thể nhìn bao quát toàn bộ công trình này. Tại đây, hơn 5000 công nhân cùng với những thiết bị  khổng lồ đang khẩn trương làm việc suốt ngày đêm. Ông Vũ Đức Thìn, Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty Điện lực Việt Nam, Trưởng Ban quản lý Dự án Thủy điện Sơn La cho biết, kỹ sư, công nhân trên công trường hầu hết đã từng tham gia xây dựng các công trình thủy điện Hòa Bình, Ialy, Sông Hinh… nên rất thành thạo về chuyên môn, có khả năng giải quyết mọi vướng mắc khó khăn. Với phương thức làm việc luân phiên, ngày ba ca như hiện nay, tiến trình chặn dòng Sông Đà sẽ sớm hơn kế hoạch ban đầu đề ra, cuối tháng 11 này có thể tiến hành ngăn sông đón lũ. Đây là công trình thủy điện đầu tiên của quốc gia được khởi công và lấp dòng cùng một lúc, những công trình thủy điện trước đây khởi công sau một đến hai năm mới chặn dòng.

 

Các công trình phụ trợ như trung tâm cơ khí cơ giới hóa, cơ sở cốt thép, trạm nghiền trộn bê tông, khu lắp ráp liên hợp… tất cả được trải đều bao quanh công trường nhằm phục vụ một cách hiệu quả nhất việc thi công công trình chính đúng tiến độ.       

 

Từ khi Dự án Thủy điện Sơn La đi vào hoạt động cũng là lúc 18.600 hộ dân khu lòng hồ phải di dời đến một địa điểm mới. Một ngân khoản 10.300 tỷ đồng, chiếm gần 1/3 trong tổng số 37.000 tỷ đồng đầu tư Thủy điện Sơn La dành cho việc di dân. Hầu hết những hộ dân nơi đây đều nghèo khó, thu nhập bình quân 2,5 triệu VND/người/năm. Theo chính sách tái định cư, thu nhập bình quân mỗi người dân tăng lên 20 triệu/năm. Đây là chính sách tái định cư tốt nhất cả nước, không kém với chi phí tái định cư của các nước trong khu vực đối với một công trình tượng tự.

 

Công trình khởi công cũng là lúc  224 km2 diện tích  mặt hồ ngập đi, toàn bộ đất trồng trọt của bà con cùng nhiều di tích văn hoá bị chìm dưới lòng hồ. Ngược lại, Sơn La có điều kiện quy hoạch lại, tạo đời sống mới cho người dân. Vào mùa khô, Sơn La sẽ không còn ảnh hưởng của gió Tây Nam, khí hậu trở nên dịu mát, giúp cho các tỉnh lân cận như Điện Biên, Lai Châu hình thành một tiểu vùng khí hậu, tạo điều kiện cho lớp thảm thực vật phát triển. Bên cạnh đó, hệ thống giao thông đường thủy sẽ được nối dài. Trong 5 tháng mùa khô, tàu 200 tấn từ Hải Phòng, qua Hòa Bình, tới Sơn La, cập bến Lai Châu một cách dễ dàng. Điều quan trọng hơn, hồ nước còn góp phần chống lũ vào mùa mưa, trữ nước cho mùa hạn cho Thủ đô Hà Nội và toàn bộ vùng đồng bằng Bắc Bộ.

 

Phát triển công nghiệp địa phương

Hòa vào dòng chảy, những cơ sở công nghiệp của tỉnh Sơn La cũng đang được vận hành hết tốc độ. Nằm dưới chân dãy núi Chiềng Sinh (thị xã Sơn La), Nhà máy gạch có công suất 20 triệu viên/năm, cùng đội ngũ công nhân trên 200 người làm việc 3 ca/ngày. “Mặc dù công suất đã tăng lên 30 triệu viên/năm nhưng vẫn không đủ cung cấp cho thị trường. Nhà máy cũng đang chuyển đổi công nghệ nhằm nâng cao năng suất và chất lượng gạch, kịp thời cung cấp cho ngành xây dựng tại địa phương.” - Giám đốc Quản Văn Chiến nói với chúng tôi. Đồng hành với Nhà máy gạch, Nhà máy Xi măng Chiềng Sinh cũng đang chuyển đổi từ công nghệ sản xuất xi măng lò quay sang công nghệ lò đứng, công suất tăng 10 vạn tấn (gấp 10 lần công suất trước đây).

 

Một trong những mục tiêu hàng đầu của Sơn La là phát triển nguồn lực tri thức cho 12 dân tộc anh em. Trường Cao đẳng Sư phạm Sơn La nay đã mở ra 12 chuyên ngành đào tạo, không chỉ những ngành học cơ bản mà còn có thêm những ngành như kinh tế nông nghiệp, kinh tế gia đình… Những lớp bồi dưỡng nâng cao năng lực quản lí cho cán bộ các cấp được mở luân phiên theo từng khóa. Những nhân tố này đang vun đắp cho một diện mạo mới của Sơn La.

 

Chỉ mai này thôi, năm 2008, khi Khu công nghiệp Tà Sa – Mai Sơn được xây dựng, tiểu thủ công nghiệp phát triển, làng nghề và ngành nghề truyền thống được khôi phục. Khu đô thị mới Mường La hình thành, nhiều thị trấn, thị xã được nâng cấp và một thành phố Sơn La ra đời, vóc dáng to đẹp hơn.

 

Và Sơn La - con suối trên núi vẫn chảy, một hành trình đổi thay lặng lẽ để rồi tỏa sáng.

Các tin khác:
Tour Du Lịch Miền Bắc: Hà Nội - Sơn La - Mường Phăng - Điện Biên - Sa Pa - Lao Cai - Hà Khẩu - Việt Trì - Đền Hùng - Hà Nội
Hà Nội - Cao Nguyên Mộc Châu - Hà Nội (02 ngày)
Hà Nội - Sơn La - Điện Biên Phủ - Hà Nội (Thời gian: 4 ngày/3 đêm - khởi hành bằng ôtô)

Hôm nay


Description
Ngày mai


Lượt truy cập
Hôm nay: 297
Hôm qua: 855
Tất cả: 2137257