Du Lịch Miền Bắc: Hà Nội - Hà Giang - Lũng Cú - Đồng Văn - Mèo Vạc - Hà Nội - 04 ngày


4:27 CH - 11/11/2012

CAO NGUYÊN NÚI ĐÁ HÀ GIANG

Thời gian: 4 ngày, bằng đường bộ & khởi hành Hàng Ngày.

Cao nguyên đá , đúng chỉ có thể gọi là như thế, cây cỏ cũng ít, chim chóc lại càng không thấy, mỗi hốc đá người ta vùi vào đấy mấy hạt ngô, rồi lại nhờ sương gió của trời mà lớn lên cho đời cái ăn. Có vài nếp nhà nhỏ nép mình bên vách núi, gió hoang vu, cảnh vật tuềnh toàng, chỉ có đá là ngang nhiên hùng vĩ tồn tại mãi mãi với thời gian. Dọc đường đi, thỉnh thoảng có vài xe đi ngược lại, mỗi lần tránh nhau thót cả tim dù bác tài xe chạy rất cứng tay lái và chậm nhưng mà cứ nhìn vào vực sâu bên cạnh không có gì che chắn khiến người ta không khỏi thấy run.

Giá dành cho 01 thành viên:  3.925.000Đ

Lưu ý: Giá áp dụng cho nhóm 6 khách trở lên & khởi hành Hàng Ngày !

 Ngày

Chi tiết tour

Hình ảnh

Ngày 01

Hà Nội - Yên Minh                           Ăn: T/ C

07h00: Đón Quý khách tại điểm hẹn khởi hành đi Hà Giang, ăn sáng Tuyên Quang (Phí tự túc). Sau đó tiếp tục đi Hà Giang.

12h00: Dừng nghỉ và ăn trưa tại Hà Giang.

13h30: Tiếp tục hành trình tới TT Quản Bạ.Tham quan cổng trời Quản Bạ, Núi Đôi "Quang cảnh kỳ thú của tạo hóa”

18h30: Đến thị trấn Yên Minh nhận phòng khách sạn nghỉ ngơi.

19h00: Quý khách ăn tối tại nhà hàng, tự do khám phá thị trấn Yên Minh về đêm.

Ngày 02

Yên Minh - Đồng Văn                     Ăn: T/ C

Sau bữa sáng tại nhà hàng, quý khách đi tham dự phiên chợ của các đồng bào dân tộc vùng cao tại Huyện Quản Bạ. Ăn trưa tại nhà hàng.

12h30: Khởi hành đi Đồng Văn.Trên đường dừng ít phút tham quan thị trấn Phó Bảng được mệnh danh là khu Phố Tầu của người hoa, Sủng Là – bản của người Mông nơi quay bộ phim Chuyện của Pao; dinh thự Vương Chí Sình Đây là một công trình kiến trúc đẹp, hiếm có và rất độc đáo của vùng cao nguyên này. Công trình đã được xếp hạng di tích và bảo vệ từ năm 1993. Quần thể làng văn hoá người Lô lô Hoa.

18h00: Đến thị trấn Đồng Văn nhận phòng khách sạn nghỉ ngơi. Quý khách ăn tối tại nhà hàng và nghỉ đêm tại khách sạn.

Ngày 03

Lũng Cú - Mèo Vạc - Hà Giang      Ăn: S/ T/C

08h00: Khởi hành đi Lũng Cú, tham quan điểm cực Bắc của Việt Nam tại Lũng Cú " Nóc nhà của Việt - Nơi mà cúi mặt sát đất, ngẩng mặt đụng trời".

11h00: Trở về thị trấn Đồng Văn ăn trưa tại nhà hàng.

13h00: Quý khách đi tham Phố Cổ Đồng Văn và thưởng thức café tại quán Café Phố Cổ, nghỉ ngơi ( mỗi khách miến phí 1 đồ uống).

14h30: Khởi hành đi Mèo Vạc, trên đường chiêm ngưỡng vẻ đẹp hung vĩ của đèo Mã Pì Lèng, ngắm nhìn vẻ đẹp của dòng sông Nho Quế, tiếp tục đến với thị trấn Mèo Vạc.

19h30: Đến TP.Hà Giang nhận phòng khách sạn nghỉ ngơi, ăn tối tại nhà hàng. Nghỉ đêm tại Hà Giang.

Ngày 04

Hà Giang - Hà Nội                            Ăn: S/ T/C

Sau bữa sáng, Quý  khách quan Đền Mẫu,Đền Thác Cái. Sau đó khởi hành về Hà Nội.

12h00: Quý khách ăn trưa tại Tuyên Quang.

19h00: Về đến trung tâm nội thành. Chia tay kết thúc chương trình. Hẹn gặp lại Quý khách.

Dịch vụ bao gồm:

  • Xe ô tô đời mới đưa đón tham quan theo chương trình.

  • Khách sạn khu trung tâm tiêu chuẩn: 2-3 khách /phòng.

  • Mức ăn chính x 100.000Đ/khách và ăn phụ x 30.000Đ.(S: Sáng, T: Trưa, C: Chiều)

  • Bảo hiểm du lịch suốt chuyến đi, mức 10.000.000Đ/ khách.

  • Huớng dẫn viên nhiệt tình kinh nghiệm suốt chuyến.

  • Vé Thắng cảnh lần thứ nhất vào các điểm tham quan du lịch.

  • Nước uống trên xe.

Không bao gồm: Thuế VAT10%, chi phí phòng đơn, đồ uống ngoài, tiền típ lái xe - hướng dẫn và các chi phí cá nhân khác ngoài chương trình.

Lưu ý:

  • Trẻ em từ 10 tuổi trở lên mua 01 vé; Trẻ em từ 04 - 9 tuổi mua 75% chi phí vé người lớn.

  • 02 người lớn chỉ được kèm 01 trẻ em từ 02 tuổi trở xuống, nếu trẻ em đi kèm nhiều hơn thì từ em thứ 02 trở lên phải mua ½ vé.

Ghi chú:

  • Giá trên không áp dụng cho khách Việt Kiều và Nước Ngoài.

  • Quý khách mang theo CMND (Người Việt Nam) & Passport (Việt Kiều - Khách  Nước Ngoài ).

  • Quý khách mang theo giầy đi rừng, dao nhỏ, bật lửa, nến, thuốc chống côn trùng, giầu gội, xà bông, kim chỉ, bong gòn & 01 lọ cồn 90C.

    Contact person: Mr. Đông

    E-mail:

    Tel: (+84.4) 3995 8651 - 3995 8652 * Fax: (+84.4) 3556 2543.

    Hotline:  0904 933 568.

    Website: http://dulichmienbac.com.vn/   www.vitour.com.vn  www.tourbien.net

CAO NGUYÊN ĐÁ HÀ GIANG - MỘT MIỀN DI SẢN

Đến với Cao nguyên đá, dẫu là người có tâm hồn khô cứng thì bạn cũng không khỏi rung động trước cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, trước cuộc sống hết sức đặc biệt và mãnh liệt của những người dân sống trên mảnh đất đầy khắc nghiệt này. Với những di sản thiên nhiên phong phú, Cao nguyên đá Hà Giang đang trở thành một điểm đến hấp dẫn của bất kỳ ai thích phiêu lưu, khám phá và tìm tòi những giá trị tự nhiên cũng như những bản sắc văn hóa rất đa dạng của đồng bào các dân tộc trên vùng đất này.

Với lịch sử kiến tạo địa chất, địa mạo kéo dài hàng triệu năm, đã để lại cho Cao nguyên đá những dấu tích kỳ vĩ, một vùng Hạ Long trên cạn, giúp cho vùng đất này mang nhiều giá trị khoa học và du lịch. Từ quá trình biến động địa chất, đã tạo nên những quần thể núi đá trập trùng với hình thù lạ lẫm, những rừng đá mênh mông, những hang động đầy bí hiểm, nơi lưu giữ những dấu vết của quá trình biến động môi trường và phát triển của vỏ trái đất… Cao nguyên đá được xác định là một pho tàng các di sản cổ sinh, địa tầng và cổ môi trường. Qua quá trình điều tra, nghiên cứu của các nhà khoa học đã xác định được 13 phân vị địa tầng, 17 nhóm hóa thạch cổ sinh đa dạng và phong phú về giống loài gồm: Bọ ba thùy, cá cổ, động vật dạng rêu, thực vật thủy sinh, trùng lỗ… Có hàng chục giống, loài cổ sinh lần đầu tiên được phát hiện ở đây.

 

Cao nguyên đá là nơi lưu giữ nhiều sự kiện địa chất quan trọng tầm cỡ không chỉ ở tầm khu vực và cả trên hành tinh của chúng ta. Qua đó, giúp cho các nhà nghiên cứu có thể thấy được môi trường cổ đa dạng đã từng có trên khu vực này. Cùng với đó, Cao nguyên đá cũng rất phong phú về các loại đá, với 19 loại được xác định. Riêng đá vôi đã có đến 10 loại, chiếm 90% diện tích toàn khu vực. Những giá trị về hóa thạch cổ sinh, những cảnh quan thiên nhiên kỳ thú có giá trị tham quan, giáo dục, có thể phục vụ cho phát triển KT – XH ở nơi đây.

Không chỉ được biết đến với những giá trị về địa chất, đến Cao nguyên đá, bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng về một không gian văn hóa độc đáo. Chính cuộc sống trên vùng đá đã tạo ra những nét sinh hoạt văn hóa rất đặc trưng của người dân nơi đây. ở trong một vùng không rộng lớn, nhưng đã quy tụ khoảng 20 dân tộc anh em, đông nhất vẫn là người Mông. Cao nguyên đá đã được các nhà khảo cổ, lịch sử, các nhà dân tộc học khẳng định là một vùng đất cổ với nhiều hiện vật và di tích minh chứng về các thời kỳ lịch sử phát triển, từ thời kỳ đá cũ cho đến thời kim khí với những chiếc trống đồng cổ độc đáo còn được lưu giữ cho đến tận ngày nay.

 

Là một vùng đất khắc nghiệt, để sinh tồn trên Cao nguyên đá cần phải có sự kiên cường và sức sáng tạo. Những ngôi nhà trình tường, những bờ rào đá đến những phương thức canh tác rất đặc biệt, sự cần cù của đồng bào các dân tộc dường như chỉ thấy ở Cao nguyên đá khiến chúng ta phải thán phục bởi sức sáng tạo và ý chí phi thường của cư dân nơi đây. Cao nguyên đá hiện được coi là một trong những nơi khắc nghiệt nhất của cả nước. Nhưng trong sự khắc nghiệt ấy, có một điều cũng thật đặc biệt, càng khó khăn, càng về mùa đông khô hạn thì vẻ đẹp của Cao nguyên đá lại càng được lộ diện, mờ ảo và đầy quyến rũ. Mùa nào thức nấy, mặc dù chứa đựng đầy sự khắc nghiệt, nhưng miền đá này cũng là nơi chắt lọc ra nhiều đặc sản như mật o­ng bạc hà, chè Lũng Phìn đậm đà hương vị, những trái lê ngọt lịm, rượu ngô men lá, thịt bò khô, thịt treo gác bếp, nhiều loại rau cỏ… thơm ngon đến lạ kỳ.

Tất cả những điều trên chưa thể nói hết được về vẻ đẹp của Cao nguyên đá, vì thế những ẩn chứa của vùng đất này là những điều luôn có sức hấp dẫn, chờ đợi chúng ta. Hãy đến với Cao nguyên đá để được hòa mình vào không gian của thiên nhiên hùng vĩ, của những giá trị văn hóa đặc sắc và thả hồn mình vào những phiên chợ vùng cao chất phác, thanh bình. Cao nguyên đá đang trên lộ trình trở thành di sản địa chất quốc gia và tiến tới trở thành một Công viên địa chất Quốc tế với sự trợ giúp của rất nhiều những người bạn, những nhà khoa học trong và ngoài nước yêu mến vùng đất này. Hãy cùng chung sức cho mục tiêu Công viên địa chất, để Hà Giang nói riêng và cả nước nói chung được thế giới biết đến nhiều hơn. 

Các tin khác:
Tour Du Lịch miền Bắc: Hà Nội - Hà Giang - Tuyên Quang - Bắc Cạn - Hà Nội(06 ngày 05 đêm)
Hà nội – Tân Trào - Hồ Núi Cốc - Hà Nội (Thời gian: 2ngày/1 đêm - Khởi hành bằng ô tô)

Hôm nay


Description
Ngày mai


Lượt truy cập
Hôm nay: 994
Hôm qua: 1187
Tất cả: 1893721