Tin tức

04 điểm đến lý tượng dịp lễ 30/4


3:46 CH - 11/03/2013

Năm nay, dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sẽ kéo dài 4 ngày là cơ hội thuận lợi cho các gia đình, bạn trẻ tổ chức hoặc đăng ký những chương trình du lịch trong và ngoài nước để tham quan danh lam thắng cảnh, khám phá vùng đất mới, tìm hiểu văn hóa hay đơn giản có những ngày nghỉ dưỡng thật thoải mái. Sau đây chúng tôi xin giới thiệu với các bạn một số điểm du lịch thú vị mà bạn lựa chọn cho chuyến du lịch của mình.

04 điểm đến lý tượng dịp lễ 30/4

1. Đảo  Koh Samui (Thái Lan)

Koh Samui là hòn đảo lớn thứ ba của Thái Lan, nằm ở phía nam Vịnh Thái Lan với vẻ đẹp tự nhiên, hoang sơ. Đảo Ko Samui không chỉ có những bờ cát trắng trải dài, mà nơi đây còn những rừng cọ, rạn san hô và nhiều điểm tham quan giải trí như công viên Hải dương quốc gia Ang Thong (là quần thể đảo, rừng nhiệt đới và bờ biển). Từ Ang Thong, bạn có thể đến Talay Nai để ngắm những rặng san hô đầy màu sắc hoặc điểm tham quan ở trên đỉnh núi cao 430 mét sau khoảng 1 giờ đi bộ. Bơi lặn, tham quan những vùng phá là một trong những hoạt động thú vị ở công viên này.

Bạn cũng có thể đi thăm quan chùa Wat Phra Yai (chùa Big Budha) để chiêm ngưỡng vô số những công trình kiến trúc với nét chạm khắc tinh xảo và độc đáo. Chùa nổi tiếng nhờ tượng Phật vàng cao 12m được đúc từ năm 1972 nằm trên một ngọn đồi gần đó.

Nằm trên đỉnh cao nhất của hòn đảo này có một khu vườn độc đáo Magic Garden. Đây là khu vườn do một vị sư thiết kế và tự tay mình đào một con kênh lớn và trang trí toàn bộ khu vườn bằng rất nhiều bức tượng. Nếu muốn trải qua cảm giác mạo hiểm, bạn có thể thuê xe máy và di chuyển theo con đường mòn nhỏ chạy dọc theo con đường chính dẫn lên đỉnh.

Ngoài ra, đảo Ko Samui còn có rất nhiều thác đẹp. Trong số đó, nổi tiếng nhất là thác Na Muang I và II, thác Hin Lad, dòng chảy này đã tạo ra những hồ nước mà bạn có thể bơi lội. Còn một địa điểm khác trên đảo mà bạn có thể du ngoạn là hòn Ông, hòn Bà được xem như là một tác phẩm “Linga và Yoni” được thiên nhiên khéo sắp đặt trên hòn đảo này. Ngoài ra đảo còn có những vườn bướm, trại cá sấu, trại rắn, đấu bò…

2. Đảo Bali (Indonesia)

Nếu bạn từng nghe qua “Thiên đường nhiệt đới” thì đó chính là từ để miêu tả về hòn đảo Bali thuộc đất nước Indonesia, một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất ở châu Á. Đểm hấp dẫn của Bali là những bãi biển trong xanh, mặt hồ trong vắt trên miệng ngững ngọn núi lửa, những thửa ruộng bậc thang ngút ngàn, khe núi sâu hun hút và những cánh rừng nhiệt đới… Bali có đầy đủ các loại hình du lịch mà du khách muốn từ du lịch thể thao, sinh thái đến du lịch văn hóa. Sau đây là một số điểm mà bạn có thể ghé thăm khi đến hòn đảo này:

- Đền Tanah Lot: đây là ngôi đền nổi tiếng linh thiêng, được xây dựng vào thế kỷ 16 rất nổi tiếng vì vị trí đền được xây. Đó là một hòn đảo nhỏ đầy đá, đền nằm trên cao, trông ra biển lộng gió. Buổi sáng khi thủy triều lên, đền sẽ nằm chơi vơi giữa làn nước và chỉ đến khi đến chiều, khi nước rút thì du khách mới có thể ra thăm viếng đền. Khi hoàng hôn buông xuống là một khung cảnh rất đẹp.

- Núi lửa Batur và hồ Batur: bạn sẽ tận mắt ngắm nhìn núi lửa với những dòng nham thạch đen thui cùng với hồ nước Batur nước xanh trong vắt rộng lớn cảnh đẹp như tranh vẽ có thể gây ấn tượng đặc biệt cho bất kỳ du khách nào.

- Hoàng cung Klung Kung: Nằm ở phía đông đảo Bali, hoàng cung Klung Kung là một trong những di tích vương triều được lưu giữ đầy đủ nhất của đảo Bali. Đỉnh của tòa nhà này là một ngọn tháp, trên các bức tường có rất nhiều các bức họa đa sắc. Xung quanh hoàng cung có hồ nước và rất nhiều tượng. Hoàng cung Klung Kung là địa chỉ mà du khách không thể bỏ qua khi đến với hòn đảo này. 

- Đền Ulu Watu: đây là một trong những ngôi đền cổ kính và linh thiêng được xây dựng từ thế kỷ 15 tọa lạc trên một vách núi đá đứng cao 90m, từ đền này nhìn xuống du khách sẽ thấy biển xanh biếc mênh mông. Khi hoàng hôn buông xuống, những vách đá như vàng rực lên trong nắng chiều, một nơi đẹp nhất ở Bali về mức độ hùng vĩ.

Ngoài ra, các điểm du lịch trên đảo Bali rất thích hợp cho gia đình trẻ em vui chơi, giải trí như  lướt sóng, khiêu vũ, kết thả bè, cưỡi voi hoặc vào các công viên chủ đề như Bali Bird Park, Waterborn, Butterfly Park...

3. Khu du lịch Bà Nà (Đà Nẵng)

Khu du lịch Bà Nà là một trong những điểm nghỉ dưỡng lý tưởng trong nước cho du khách, nằm cách thành phố Đà Nẵng 25 km, Bà Nà nằm ở độ cao 1.487m so với mực nước biển, khí hậu mát mẻ với nhiệt độ trung bình từ 17 độ C - 20 độ C. Đây là địa điểm hội tụ những ưu đãi của thiên nhiên về một môi trường khí hậu trong lành với những cánh rừng nguyên sinh, thác nước hùng vĩ.

Một điểm khác biệt duy nhất chỉ có ở Bà Nà là tại đây, bạn có thể trải nghiệm tiết trời của 4 mùa riêng biệt trong năm chỉ trong một ngày. Buổi sáng tiết xuân, buổi trưa vào hạ, buổi chiều se se sang thu và đêm về lạnh như mùa Đông. Đến Bà Nà bạn không thể bỏ qua những địa điểm sau:

- Cáp treo Bà Nà: chiếm 2 kỷ lục thế giới là 1 dây dài nhất thế giới (5.042,62m) và cáp treo có độ cao chênh lệnh giữa ga trên, ga dưới lớn nhất thế giới 1.291,81m. Ngồi trên carbin cáp treo lơ lửng giữa lưng chừng mây, bạn có thể chiêm ngưỡng cảnh bạt ngàn núi, thác nước, các loài hoa….

- Suối Mơ: nằm dưới chân núi Bà Nà, ở hai bên bờ suối vách đá dựng đứng cùng với những cây họ dầu có lâu năm tạo nên một bức tranh mê lòng người. Tại đây có dòng thác 9 tầng chảy từ độ cao 700 mét quanh năm đề đổ nước, đẹp như mái tóc của một nàng tiên nên còn được gọi là Thác Tóc Tiên.

- Nằm trên độ cao gần 1.500m, chùa Linh Ứng, chùa có một bức tượng Đức Bổn Sư uy nghi tư thế ngồi thiền có chiều cao 27m màu trắng, thuộc vào hàng lớn nhất châu Á. Với những nét kiến trúc tinh tế trong kiến trúc chùa và không gian tĩnh lặng giúp bạn có cảm giác thanh thản, thư thái khi đến thăm nơi này

 - Công viên Fantasy: là khu vui chơi giải trí trong nhà với diện tích 21.000m2. đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí của mọi lứa tuổi. Từ các trò chơi vui nhộn dành cho trẻ em đến các trò chơi mạo hiểm dành cho thanh niên và người lớn tuổi, bạn không nên bỏ qua địa điểm hấp dẫn này.

du lich Vitour đang có chương trình du lịch tham quan Đà Nẵng cung ngắm pháo hoa: giá trọn gói 8.800.000đ (liên hệ 0904933568 để chi tiết hơn)

Tour Du Lịch Lễ Hội Pháo Hoa Đà Nẵng 2013: Hà Nội - Đà Nẵng - Sơn Trà - Bà Nà - Hà Nội

4. Cao nguyên Mộc Châu

cao nguyên rộng lớn có khi hậu ôn đới mát mẻ, là vùng đất xinh đẹp của miền núi phía bắc. Nếu bạn là người yêu thiên nhiên, yêu thích sự tự do phóng khóang thì vùng đất này thích hợp để bạn khám phá. Đến Mộc Châu, bạn có thể thăm quan một số địa điểm sau:

- Thác Dải Yếm: Thác Dải Yếm cao gần 100m, chia thành hai nhánh ngày đêm tung bọt trắng xóa. Thác nước thứ hai, cách thác nước thứ nhất 150m về phía dưới tuy nhỏ hơn và chỉ có một dòng chảy từ độ cao 50m xuống triền đá phía dưới, nhưng đỉnh thác lại sở hữu những thảm thực vật vô cùng phong phú. Thời điểm lý tưởng nhất để bạn đến tham quan thác là từ tháng Tư đến tháng Chín vì mùa này lượng nước đổ về nhiều. Nơi đây khung cảnh còn khá hoang sơ.

- Động Sơn Mộc Hương (Hang Dơi): một thắng cảnh mà thiên nhiên ban tặng cho cao nguyên Mộc Châu. Hang dơi nhìn từ ngoài cửa hang có hình miệng rồng khổng lồ với một khối đá nhô ra ở giữa tựa như lưỡi rồng, khi bước vào trong hang có nhiều khối nhũ đá, măng đá với những hình dáng kỳ lạ, thú vị. Trên vòm hang có nhiều hốc đá là tổ của những đàn dơi đông đúc nên còn có tên gọi khác là Hang Dơi. Đến hang Dơi bạn có thể khám phá những khối đá da dạng này.

- Đồi chè chữ S nằm trên đường vào Ngũ động bản Ôn: đồi chè với màu xanh mơn mởn rạng ngời cao thấp và hương chè thơm ngào ngạt khắp cao nguyên. Mỗi khúc quanh lại một vẻ đẹp khác nhau. Có rất nhiều đồi chè ở Mộc Châu, bạn có thể mua đặc sản nổi tiếng này làm quà khi ghé thăm vùng đất này.

- Thơ mộng bản Áng, hồ rừng thông Đông Sang: bản Áng còn lưu giữ nhiều nghề truyền thống đặc biệt là dệt thổ cẩm với các sản phẩm khăn piêu, túi xách, rèm cửa, khăn trải bàn.... gắn với thương hiệu sản phẩm thổ cẩm Đông Sang. Đến với bản Áng, du khách được trải nghiệm sinh hoạt cùng với đồng bào Thái, ở nhà sàn truyền thống, tham gia những vũ điệu truyền thống.

Chúc các gia đình lựa chọn được điểm đến lý tưởng để có kỳ nghỉ thật thú vị.

Chương trình du lịch mộc châu 2-3 ngày giá từ 1.050.000 - 1.850.000đ/ khách(liên hệ 0904933568 để chi tiết hơn)

Hà Nội - Cao Nguyên Mộc Châu - Thác Dải Yếm - Ngũ Động, Bản Ôn - Hà Nội (02 ngày)

Du lịch Sinh Thái: Hà Nội - Hòa Bình - Mai Châu - Mộc Châu

Kha Bàu

Ảnh internet

Các tin khác:
7 bãi biển Việt hút hồn khách quốc tế
Phú Quốc vẫn là điểm thu hút du khách đến đông nhất
Du lịch Hồ Núi Cốc - Vẻ đẹp huyền thoại
7 địa danh nổi tiếng của Việt Nam
Du lịch biển Cửa Lò trong xanh, thơ mộng, trẻ trung và quyến rũ

Hôm nay


Description
Ngày mai


Liên kết website

Get backlinks - link building services where you can get link exchange free 100% to create backlinks for SEO
Lượt truy cập
Hôm nay: 38
Hôm qua: 2026
Tất cả: 1467885